Unikey bị lỗi và cách sửa lỗi Unikey bị lỗi trên Win XP, Win 7, Win 8 và Win 10 32 bit và 64 bit

Unikey là bộ gõ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, không hiếm trường hợp Unikey bị lỗi, gây khó chịu cho người sử dụng. Vậy làm thế nào để sửa lỗi Unikey bị lỗi trên Win XP, Win 7, Win 8, Win 10?

Cách đầu tiên là bạn gỡ đi và tải lại bản mới nhất. Trước khi cài đặt, bạn cần căn cứ vào hệ điều hành của máy để chọn phiên bản phù hợp. Thông thường, các máy tính chạy Windows 7 trở xuống nên dùng Phiên bản 4.0, Windows 8 dùng Unikey 4.2 RC1 32 bit (đối với cấu hình máy là 32 bit) hoặc 64bit (cấu hình 64 bit). Các phiên bản Unikey từ 3.55 trở lên hỗ trợ đến 17 bộ mã tiếng Việt, khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng bộ gõ này.


Sau khi cài đặt xong, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng Unikey, chọn Rus as Administrator, mở bộ gõ lên và dùng bình thường.


Nếu Unikey vẫn bị lỗi, có thể do máy tính của bạn chưa khởi động tiện ích này. Để kiểm tra, bạn thực hiện mở thanh Taskbar. Nếu đang ở chế độ tiếng Anh (E), bạn nhấp chuột vào biểu tượng này để chuyển sang tiếng Việt (V), hoặc sử dụng tổ hợp Ctl + Shift.

Unikey bị lỗi cũng có thể do máy tính đang khởi động cả hai bộ gõ, như Unikey và VietKey chẳng hạn. Để tránh lỗi này, bạn cần tắt một trong hai. Một cách sửa lỗi Unikey khác là cài đặt lại kiểu gõ. Bạn nên chọn kiểu Telex, bảng mã Unicode, phiên bản quốc tế sẽ tránh gặp lỗi thường xuyên như các kiểu gõ khác.


Một lời khuyên cho bạn là nên tải Unikey phiên bản mới nhất, với nhiều tính năng hỗ trợ tốt hơn

Tải Unikey mới nhất miễn phí khi bấm vào link dưới đây:

[ Download Unikey 32bit ] ---- [ Download Unikey 64bit ]

Sản phẩm của Phạm Kim Long / Product of Pham Kim Long
VnSeosem phát hành theo Giấy phép GNU / Distributed license GNU
Email: vnseosem[at]gmail.com - Điện thoại: +84.912-368-558
Ghi rõ nguồn "Unikey" khi phân phối lại phần mềm Unikey của Long