Cài đặt Unikey hướng dẫn download và cài đặt Unikey nhanh chóng mới nhất

Hướng dẫn download và cài đặt unikey

Unikey là bộ gõ Tiếng Việt đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam. Với dung lượng nhỏ gọn, tính ổn định cao, dễ sử dụng, Unikey hỗ trợ tối đa người dùng soạn thảo văn bản bằng tiếng Việt trong các hệ điệu hành Windows như: win xp, win 7, win 8, win 10, win Vista... 

Phần mềm Unikey giúp bạn chuyển đổi nhanh chóng 15 bảng mã tiếng Việt từ clipboard (bộ nhớ máy tính), file văn bản dạng .TXT hoặc RTF. Unikey cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi font chữ từ Unicode sang VNI hay TCVN3... Hơn nữa bạn cũng có thể định nghĩa các phím tắt cho cụm từ để gõ tắt nhanh hơn, sử dụng chức năng chuyển đổi giữa gõ có dấu và không có dấu, viết hoa và viết thường.

Việc cài đặt unikey cũng cực kỳ đơn giản bạn chỉ cần download unikey về mày và ấn nút setup xong  next... rồi finish là có thể sử dụng được. Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết cài đặt unikey

Giao diện phần mềm Unikey

Sau khi đã có file cài đặt unikey, bạn chạy file cài đặt unikey và màn hình sẽ hiện ra cửa sổ sau thông báo cài đặt Unikey về máy tính. Để sang phần cài đặt tiếp theo bạn cần nhấn "Next" để cài đặt unikey sẽ sang một cửa sổ khác cũng có chỗ ấn "next". Bạn cứ ấn next như vậy chương trình cài đặt unikey sẽ chuyển đến một cửa sổ thông báo về điều khoản sửa dụng cũng như tất cả các tính năng nổi bật cũng như rất đơn giản của phần mềm unikey.

Chọn "I accept the agreement"

Nếu bạn đồng ý việc cài đặt thì hãy click chuột vào phần accept. Tiếp tục chọn "Next" rồi đến một cửa sổ thông báo bạn chọn lưu cài đặt unikey ở đâu. Chọn "Browse", lựa chọn nơi bạn muốn lưu (không nên chọn ổ C) rồi ấn "Next". Đến đây quá trình cài đặt unikey gần như đã xong, có một cửa sổ mới xuất hiện, bạn hãy chọn "Install" cuối cùng chọn "finish" như vậy là quá trình cài đặt đã xong.

Để cài đặt cho Unikey luôn mở khi khởi động máy, bạn chọn "Mở rộng"

Chọn "Khởi động cùng Windows" để luôn khởi động khi mở máy

Bạn chọn "Khởi động cùng Windows" sau đó "Đóng", Unikey sẽ tự động khởi động khi bạn mở máy.


Tải Unikey mới nhất miễn phí khi bấm vào link dưới đây:

[ Download Unikey 32bit ] ---- [ Download Unikey 64bit ]

Sản phẩm của Phạm Kim Long / Product of Pham Kim Long
VnSeosem phát hành theo Giấy phép GNU / Distributed license GNU
Email: vnseosem[at]gmail.com - Điện thoại: +84.912-368-558
Ghi rõ nguồn "Unikey" khi phân phối lại phần mềm Unikey của Long