Download Unikey mới nhất cho Unikey Windows XP, Unikey Windows 7, Unikey Windows 8 và Unikey Windows 10 miễn phí mới nhất



Hiện nay, Unikey là một phần mềm gõ tiếng việt được sử dụng chính thức trong các cơ sở giáo dục. Bên cạnh chức năng hỗ trợ chữ tiếng Việt có dấu, phần mềm Unikey còn có thể giúp loại bỏ dấu trong một đoạn văn bản, chuyển đổi chữ hoa sang chữ thường và ngược lại, chuyển đổi các nhóm font chữ khác nhau…Ngoài ra, Unikey còn được sử dụng để tốc ký nhanh bằng các ký tự viết tắt, gõ các chữ cái có dấu, kiểm tra lỗi chính tả, … 

Một tính năng vô cùng tiện ích nữa làm, chương trình sẽ tự động được khởi động cùng với máy tính giúp việc nhập liệu, gõ văn bản của bạn không hề bị gián đoạn.

Một số tính năng nổi bật của bộ Unikey:

Unikey hỗ trợ đa dạng

Tích hợp nhiều bảng mã tiếng Việt để các bạn lựa chọn: Unicode dựng sẵn, Unicode tổ hợp, TCVN3 (ABC), VNI Windows, BK HCM1, BK HCM2,…Sử dụng một số phương pháp mã hoá Unicode: X UTF-8, UTF-8 Literal,...Hỗ trợ 5 kiểu gõ khác nhau: Telex, VNI, VIQR, Microsoft VI Layout và kiểu Tự định nghĩa. Hexadecimal, NCR Hex, Unicode C String. Hỗ trợ chuẩn tiếng Việt của hãng Microsoft.

Unikey 32bit
Tính năng tự động sửa lỗi chính tả khi gõ tiếng Việt

Muốn gõ các chữ cái Việt có dấu trước hết bạn phải gõ chữ cái chính, sau đó gõ các dấu. Tùy từng kiểu gõ tiếng Việt, sẽ quy định các phím bấm khác nhau cho các dấu. Theo thói quen viết tiếng Việt bạn có thể gõ phím dấu ngay sau các chữ cái gốc, nhưng điều này có thể gây ra lỗi bỏ dấu không nhất quán.Đối với phần mềm Unikey, bạn chỉ cần  gõ dấu ở cuối từ và Unikey sẽ luôn tự động đặt dấu đúng vào chữ cái cần thiết.

Unikey cho phép gõ tắt

Unikey có chức năng cho phép gõ tắt các ký tự. Điều đó sẽ giúp việc gõ văn bản trở nên nhanh gọn và tiện dụng hơn rất nhiều. Một ví dụ điển hình khi phải nhập nhanh và liên tục một từ hay cụm từ nào đó lặp đi lặp lại bạn có thể đặt phím tắt gõ nhanh cụm từ này, sau đó nhấn dấu cách (Space) hoặc Enter, từ hoặc cụm từ đó sẽ hiện ra thay thế cho chữ  viết tắt mà bạn đã gõ.

Chức năng gõ tắt của Unikey
Giao diện đơn giản, tiện dụng, gọn nhẹ, dễ sử dụng

Mọi thao tác với Unikey chỉ sử dụng một cửa sổ chính của chương trình, mọi thiết lập đều nằm trên cửa sổ đó. Việc sử dụng và khởi chạy ứng dụng cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần tải file cài đặt về máy tính, giải nén phần mềm đó và chạy file Unikey(.exe) – bạn sẽ không mất nhiều thời gian để cài đặt.Bạn chỉ cần cài đặt một lần duy nhất và những lần sau chương trình sẽ được khởi động cùng với máy tính của bạn.

Thích hợp với mọi hệ điều hành Windows

Unikey là một chương trình khá đơn giản, chương trình của nó tương thích với mọi hệ điều hành của Windows như Windows 9x/ME, Windows Vista, Windows 7 hay Windows 8.

Bạn có thể tải Unikey mới nhất miễn phí khi bấm vào link dưới đây:


Sản phẩm của Phạm Kim Long / Product of Pham Kim Long
VnSeosem phát hành theo Giấy phép GNU / Distributed license GNU
Email: vnseosem[at]gmail.com - Điện thoại: +84.912-368-558
Ghi rõ nguồn "Unikey" khi phân phối lại phần mềm Unikey của Long