Unikey Win 7 download Unikey cho Windows 7 32bit và 64bit tại trang chủ

Đối với bất kỳ người Việt nào khi sử dụng máy tính cũng đã quen với việc có một bộ gõ hỗ trợ gõ tiếng việt thay cho tiếng anh. Điều này giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như trong học tập và cuộc sống hàng ngày. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu về cách tải và sử dụng unikey cho người dùng Windows 7 32bit và 64bit. 
Unikey là một trong năm phần mềm mã nguồn mở tự do được Ủy ban Quốc gia về chuẩn tiếng Việt Unicode khuyến cáo sử dụng trong các cơ quan nhà nước Việt Nam.
Ngoài win7, bộ gõ có thể chạy trên tất cả các hệ điều hành Windows và Linux khác (windows 10, win 8, win XP, Ubuntu, Fedora,...).
Unikey có nhiều tính năng nổi bật hơn so với các phần mềm khác:
- Hỗ trợ nhiều bảng mã tiếng Việt như: Unicode, TCVN3 (ABC), VNI Windows, BK HCM1, BK HCM2, Vietware-X, Vietware-F, VPS, VISCII...
- Hỗ trợ các phương pháp mã hóa Unicode như: X UTF-8, UTF-8 Literal, NCR Decimal, NCR Hexadecimal, NCR Hex, Unicode C String
- Cho phép hỗ trợ chuẩn tiếng Việt Vietnamese locale CP 1258 của hãng Microsoft.
Ngoài ra, unikey cho phép người dùng chuyển đổi giữa 15 bảng mã tiếng Việt từ clip-board (bộ nhớ máy tính), file văn bản .TXT hoặc .RTF. Bộ gõ này cũng hỗ trợ 5 kiểu gõ thông dụng là TELEX, VNI, VIQR, kiểu Microsoft và kiểu tự định nghĩa.
Để download Unikey cho Windows 7, nhà sản xuất cho phép người dùng lựa chọn tải về máy hoặc chạy trực tiếp với các bản 32bit và 64bit.

Các bản tải chính thức của Unikey.
Cách cài unikey trên máy tính (đối với người dùng tải về máy):
Bước 1: Vào thư mục lưu file, các bạn click file .exe
Bước 2: Chọn Run để chạy chương trình

Chọn Run để chạy

Sau khi chạy xong, Unikey sẽ được khởi động và hiển thị giao diện cho người sử dụng

Giao diện của Unikey.
Phần mềm Unikey chạy ổn định với kích thước nhỏ (chỉ vài trăm KB) và không yêu cầu thêm bất cứ thư viện nào khác. Unikey được phát hành miễn phí, còn chờ gì nữa mà không tải về máy ngay!

Tải Unikey mới nhất miễn phí khi bấm vào link dưới đây:




Sản phẩm của Phạm Kim Long / Product of Pham Kim Long
VnSeosem phát hành theo Giấy phép GNU / Distributed license GNU
Email: vnseosem[at]gmail.com - Điện thoại: +84.912-368-558
Ghi rõ nguồn "Unikey" khi phân phối lại phần mềm Unikey của Long