Unikey 4.1 download Unikey 4.1 mới nhất miễn phí nhanh nhất

Phần mềm gõ tiếng việt Unikey hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong các cơ sở giáo dục. Bộ gõ này được Ủy ban quốc gia về tiêu chuẩn Việt Unicode khuyến cáo mọi người nên sử dụng trong các đơn vị, cơ quan nhà nước Việt Nam bởi tính ưu Việt của nó mang lại.



Tải Unikey miễn phí nhanh nhất
  • Bộ gõ tiếng Việt Unikey có thể cài đặt trên rất nhiều hệ điều hành Windows như: 7,8,10... và trên cả hệ điều hành Linux ( bao gồm các bản phân phối Ubuntu, Fedona...)
  • Bộ gõ này được phát hành miễn phí theo giấy phép GNU General Public License vesion 2.0. Điều đó cho thấy phần mềm Unikey có thể được phân phối tự do, rộng rãi và miễn phí.
  • Hỗ trợ nhiều bảng mã tiếng Việt:Unicode tổ hợp,TCVN3 (ABC),Unicode dựng sẵn ,VPS, VISCII, Vietware-F, BK HCM1, BK HCM2, Vietware-X , VNI Windows...
  • Unikey có hỗ trợ một số phương pháp mã hoá như: X UTF-8, UTF-8 Literal, NCR Decimal, NCR Hexadecimal, NCR Hex, Unicode C String
  • Unikey có hỗ trợ chuẩn Tiếng Việt của hãng Microsoft (Vietnamese locale CP 1258).
  • Unikey có hỗ trợ 5 phương pháp gõ thông dụng nhất là:  VNI, VIQR,TELEX, kiểu Microsoft và kiểu tự định nghĩa.
  • Chuyển đổi giữa 15 bảng mã tiếng Việt từ clip-board, file văn bản .TXT hoặc .RTF
  • Chạy trên tất cả các phiên bản Windows: Windows NT/2000/XPWindows 9x/ME và Windows Vista, Windows 7, Windows 8 và Windows 10 - Win 10 mới nhất hiện nay.
  • Ứng dụng UniKey rất ổn định, chỉ có kích thước nhỏ và không yêu cầu thêm bất cứ thư viện nào khác.
Một vài lưu ý khi sử dụng Unikey là để gõ được các chữ cái Việt có dấu, bạn phải gõ chữ cái chính trước sau đó mới gõ các dấu thanh, dấu mũ, dấu móc...Các kiểu gõ Tiếng Việt có dấu khác nhau, sẽ quy định các phím bấm khác nhau cho dấu thanh, dấu móc và dấu mũ. Bạn có thể gõ phím dấu ngay sau các chữ cái gốc nhưng điều này dễ dẫn đến việc bỏ dấu không nhất quán. Ví dụ: chữ "toán" có thể được viết thành "tóan". Nhưng với phần mềm UniKey, bạn nên gõ dấu ở cuối từ và UniKey sẽ luôn tự động đặt dấu đúng vào chữ cái cần thiết.
Trạng thái chữ in hoa hay thường đều phụ thuộc vào trạng thái của các phím "shift" và "caps lock". Với các bảng mã 1 byte (TCVN 3, HCM1, VISCII,  BK, VPS), bạn phải dùng font chữ hoa mới có được chữ hoa có dấu. Với font chữ thường, bạn chỉ có thể gõ được các chữ hoa không dấu: Â,  Ơ, Ư, Đ, Ă, Ê, Ô.

Tải Unikey mới nhất miễn phí khi bấm vào link dưới đây:


Sản phẩm của Phạm Kim Long / Product of Pham Kim Long
VnSeosem phát hành theo Giấy phép GNU / Distributed license GNU
Email: vnseosem[at]gmail.com - Điện thoại: +84.912-368-558
Ghi rõ nguồn "Unikey" khi phân phối lại phần mềm Unikey của Long