Tải Unikey miễn phí gõ tiếng Việt download Unikey mới nhất

Đối với những người dùng máy tính, Unikey là một phần mềm hỗ trợ soạn thảo văn bản, gõ tiếng Việt không thể thiếu. Nó đã trở thành bộ gõ tiếng Việt đắc lực dành cho người dân Việt nói chung và dân văn phòng nói riêng.
Ảnh: Tải UniKey miễn phí bộ gõ tiếng Việt
UniKey là 1 trong 5 phần mềm tự do mã nguồn mở được quy định sử dụng chính thức trong các cơ sở giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Việt Nam.

Tải UniKey được cung cấp hoàn toàn miễn phí, gọn nhẹ, sử dụng đơn giản. Bộ gõ UniKey mới nhất cho phép cài đặt trên các hệ điều hành Windows (Window 10, Window 8, Window 7, Window XP...) và hệ điều hành Linux (các bản phân phối Ubuntu, Fedora, OpenSUSE...). 

Phần mềm UniKey hỗ trợ gõ tiếng Việt với nhiều tính năng như: Hỗ trợ đổi từ phông chữ thường sang chữ hoa và ngược lại, chuyển đổi các bộ mã khác nhau, gõ chữ có dấu, kiểm tra lỗi chính tả, viết tắt,... Hỗ trợ nhiều bảng mã tiếng Việt: Unicode dựng sẵn, Unicode tổ hợp, TCVN3 (ABC), VNI Windows, Vietware-X, Vietware-F, BK HCM1, BK HCM2, VPS, VISCII... Hỗ trợ một số phương pháp mã hoá Unicode: X UTF-8, UTF-8 Literal, Unicode C String, NCR Decimal, NCR Hexadecimal, NCR Hex. Hỗ trợ chuẩn tiếng Việt của hãng Microsoft (Vietnamese locale CP 1258). Hỗ trợ 5 phương pháp gõ thông dụng nhất: TELEX, VIQR, VNI, kiểu Microsoft và kiểu tự định nghĩa. UniKey còn hỗ trợ chuyển đổi giữa 15 bảng mã tiếng Việt (bộ nhớ máy tính), file văn bản .TXT hoặc .RTF.

Ứng dụng UniKey ổn định và chỉ có kích thước nhỏ và không yêu cầu thêm thư viện nào khác. Để sử dụng UniKey bạn chỉ cần tải về miễn phí và cài đặt trên máy tính.

Tải Unikey mới nhất miễn phí khi bấm vào link dưới đây:


Sản phẩm của Phạm Kim Long / Product of Pham Kim Long
VnSeosem phát hành theo Giấy phép GNU / Distributed license GNU
Email: vnseosem[at]gmail.com - Điện thoại: +84.912-368-558
Ghi rõ nguồn "Unikey" khi phân phối lại phần mềm Unikey của Long